Bất ngờ công ty mai táng, làm vàng mã chi cổ tức khủng

Bất ngờ công ty mai táng, làm vàng mã chi cổ tức khủng

Bất ngờ công ty mai táng, làm vàng mã chi cổ tức khủng

Bất ngờ công ty mai táng, làm vàng mã chi cổ tức khủng

Bất ngờ công ty mai táng, làm vàng mã chi cổ tức khủng

 

Mai táng ổn định

Công ty Cổ phần Mai táng Hải Phòng (UpCom: CPH) là doanh nghiệp đầu tiên trong ngành niêm yết trên thị trường chứng khoán. Hoạt động kinh doanh của CPH đều liên quan tới công việc mai táng. Hiện tại, doanh nghiệp này đang quản lý, duy tu, chăm sóc các phần mộ tại 2 nghĩa trang Ninh Hải và nghĩa trang Phi Liệt. 

Theo báo cáo tài chính trong 2 năm 2016 và 2017, CPH ghi nhận mức lãi ròng lần lượt là 9,1 tỉ đồng và 8,6 tỉ đồng. Nếu so với mức vốn chủ sở hữu trung bình trong 2 năm này là gần 45 tỉ đồng thì CPH đạt tỉ suất sinh lời khoảng 19-20%. Đáng chú ý mức chi cổ tức của công ty xấp xỉ 94-95% lợi nhuận trên một cổ phiếu (EPS).

Dù hiện tại cổ phiếu của của công ty không có giao dịch, nhưng nếu tham chiếu vào mức giá 6.700đ/cổ phiếu, với mức cổ tức khoảng 1.500-1.600 đ/cổ phiếu thì công ty hiện đang cho ra mức sinh lời khoảng 23%, nếu chúng ta mua được cổ phiếu của công ty này. Dù vậy, cổ phiếu CPH đã lâu không có giao dịch, có lẽ cổ đông của công ty cũng không muốn bán ra một cổ phiếu cho mức sinh lời tốt và ổn định như vậy. Hiện tại, cổ đông lớn nhất của công ty là Ủy ban Nhân dân Thành phố Hải Phòng với mức nắm giữ 64,5% cổ phần.

Theo nghị quyết hội đồng cổ đông thường niên năm 2018 của CPH, công ty đặt mục tiêu lãi ròng 8,5 tỉ đồng trong năm 2018, mức chi trả cổ tức cũng sẽ vào khoảng 1.540đ/cổ phiếu.

Vàng mã thăng hoa

Trong khi đó, cổ phiếu một doanh nghiệp khác kinh doanh các sản phẩm cho cõi âm lại có sự thăng hoa mạnh, đó là công ty Cổ phần Lâm Nông sản Thực phẩm Yên Bái (HNX: CAP). Đây là công ty duy nhất trên sàn kinh doanh vàng mã. Với xuất phát điểm là nhà máy giấy, công ty sản xuất các sản phẩm như vàng mã, giấy để làm vàng mã.

Kết thúc năm 2018, CAP đạt doanh thu 389 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế 34,4 tỉ đồng, gấp 2,7 lần năm trước. Trong đó, mảng sản xuất giấy vàng mã mang về cho công 200 tỉ đồng, tăng 19% so với năm 2017 và chiếm tới 51% doanh thu toàn công ty. Ngoài sản phẩm vàng mã, công ty cũng kinh doanh tinh bột sắn và kết quả kinh doanh đột biến của công ty phần lớn do việc doanh thu tinh một sắn tăng manh so với năm trước.

 

Từ khóa:
TIN TỨC - SỰ KIỆN
VIDEO -CLIPS
Gọi điện
SMS
Chỉ đường
Facebook Chat