Cà Mau: Có hay không việc bác sĩ gọi mai táng trẻ sơ sinh trong đêm?

Cà Mau: Có hay không việc bác sĩ gọi mai táng trẻ sơ sinh trong đêm?

Cà Mau: Có hay không việc bác sĩ gọi mai táng trẻ sơ sinh trong đêm?

Cà Mau: Có hay không việc bác sĩ gọi mai táng trẻ sơ sinh trong đêm?

Cà Mau: Có hay không việc bác sĩ gọi mai táng trẻ sơ sinh trong đêm?

Đơn khiếu nại của gia đình sản phụ Nguyễn Thúy Trân - Ảnh: Nguyệt Danh
 
Sản phụ nhập viện trong tình trạng sức khoẻ bình thường, thai nhi phát triển tốt nhưng sau khi sinh thì cháu bé đã tử vong.

Ngày 21.11, Báo Một Thế Giới nhận được đơn khiếu nại của ông Nguyễn Hoàng Thái (SN 1982, ngụ xã Viên An, H.Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau) phản ánh sự việc người em ruột là Nguyễn Thúy Trân (29 tuổi) mang thai gần đến ngày sinh nhưng xảy ra trường hợp thai nhi tử vong tại Bệnh viện Đa khoa Năm Căn (H.Năm Căn, tỉnh Cà Mau).

 
 

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Hoàng Thái kể: Lúc 13 giờ ngày 13.11, thấy vợ có dấu hiệu đau bụng sinh nên anh Huỳnh Văn Hoàng Em (SN 1984) - chồng sản phụ Trân, đưa chị Trân đến Bệnh viện Đa khoa Năm Căn để thăm khám. Sau khi bác sĩ trực ca khám cho chị Trân, thì bác sĩ kêu người thân đưa về nhà vì không thấy dấu hiệu sinh.

“Đến khoảng 14 giờ 30 ngày 13.11, em rể của tôi đưa vợ quay trở lại Bệnh viện Đa khoa Năm Căn lần nữa. Lần này gia đình sản phụ Trân phải cố gắng thuyết phục mới được vị bác sĩ cho làm thủ tục nhập viện. Thời gian đầu, bác sĩ và nữ hộ sinh của bệnh viện có đến khám và bảo là bình thường”, ông Thái chia sẻ.

Đến khoảng 24 giờ cùng ngày, khi sản phụ Trân bị đau bụng, âm đạo ra huyết nhiều, đỏ tươi, người nhà sợ quá nên đi gọi bác sĩ Trinh thì nhận được lời giải thích rằng: cổ tử cung mở được 6cm, thai nhi ước khoảng 2,7 - 3kg.

Đến 1 giờ 45 ngày 14.11, bác sĩ Trinh quay lại nói với người nhà sản phụ làm thủ tục cho đi mổ gấp. Khoảng 1 tiếng sau thì bác sĩ trong phòng mổ ra thông báo với người thân là em bé đã mất và mẹ bị vỡ tử cung. Em bé có 2 vòng rốn quấn cổ, và theo bác sĩ Trinh, đấy là lý do khiến bé mất.

Một thông tin cũng cần được làm rõ là theo người nhà nạn nhân thì ngay trong đêm bác sĩ Trinh gọi điện cho dịch vụ mai táng đến (dù người nhà không yêu cầu) và yêu cầu người nhà mang xác cháu bé bỏ vào bọc nilon đi chôn tạm ngay lúc 5 giờ sáng.

Sau đó, đại diện Ban Giám đốc bệnh viện có hẹn gặp gia đình nạn nhân tại phòng họp của bệnh viện vào 9 giờ ngày 16.11. Tuy nhiên trong cuộc gặp này, Phó giám đốc bệnh viện là ông Phan Văn Hiền, và bác sĩ Trinh, Trưởng khoa Sản và là người trực tiếp mổ, đều không nói về trách nhiệm của bệnh viện.

Để làm rõ vấn đề này, PV nhiều lần liên hệ điện thoại với ông Trần Minh Thiệt, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Năm Căn, nhưng không liên lạc được. Một Thế Giới sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này.

Từ khóa:
TIN TỨC - SỰ KIỆN
VIDEO -CLIPS
Gọi điện
SMS
Chỉ đường
Facebook Chat