Chia sẻ kinh nghiệm chọn mua hủ tro cốt với giá phù hợp

Chia sẻ kinh nghiệm chọn mua hủ tro cốt với giá phù hợp

Chia sẻ kinh nghiệm chọn mua hủ tro cốt với giá phù hợp

Chia sẻ kinh nghiệm chọn mua hủ tro cốt với giá phù hợp

 

       Bên cạnh hình thức mai táng bằng việc an táng khiến nhiều gia đình phải lựa chọn quan tài phù hợp thì đối với hình thức hỏa táng. Việc lựa chọn hủ đựng cốt phù hợp chính là việc thể hiện tấm lòng, sự biết ơn và tưởng nhớ của người còn sống dành cho người đã khuất. Do đó, làm thế nào để lựa chọn một hủ đựng cốt hoàn chỉnh và tươm tất. Mời các bạn cùng tìm hiểu rõ hơn nhé!

 

 

Vì sao phải cẩn trọng trong việc lựa chọn hủ đựng cốt cho người đã khuất?

 

      Có thể hiểu đơn giản hơn, việc lựa chọn hủ đựng cốt dành cho người thân đã khuất cũng giống như việc gia đình cân nhắc lựa chọn các loại quan tài phù hợp cho người thân của mình. Đặc biệt, đối với các gia đình lựa chọn hình thức an táng thì việc lựa chọn cỗ quan tài này là rất quan trọng. Đòi hỏi gia đình phải chú trọng nhiều trong việc lựa chọn mẫu quan tài, loại quan tài, thời gian bảo vệ được bao lâu, giá quan tài như thế nào….

 

      Thì đối với hủ đựng cốt cũng thế, để giúp bảo quản tốt hài cốt của người thân đã khuất với thời gian lâu dài, và độ chắc chắn của nó như thế nào? Có phải lưu trữ theo thời gian và gia đình phải thay mới hủ đựng cốt này không? Do đó, với các gia đình lựa chọn hình thức hỏa táng này đều phải cân nhắc lựa chọn các loại hủ đựng cốt phù hợp cho người thân của bạn.

 

 

Kinh nghiệm lựa chọn hủ đựng cốt chuẩn

1. Lựa chọn hủ cốt theo đối tượng

 

      Hủ đựng cốt được ví như ngôi nhà thứ hai dành cho người đã khuất. Do đó, khi lựa chọn các sản phẩm này, gia quyến nên chọn đúng theo đối tượng. Đơn giản hơn, hủ đựng cốt sẽ được chia theo đừng nhóm đối tượng cụ thể như hủ tro cốt thai nhi, hủ tro cốt cho người trẻ, người già, và có những loại hủ đựng cốt dành cho thú cưng của bạn…

 

      Điểm khác biệt nhất trong các hủ đựng cốt mà gia đình phải lưu ý chính là kích thước của chúng. Nếu hủ đựng cốt thai thi thì sẽ có kích thước nhỏ nhắn, kiểu dáng và hoa văn đáng yêu xinh xắn để phù hợp cho đối tượng này. Còn đối với hủ đựng cốt dành cho người lớn, thì sẽ có kích thước lớn hơn để chứa đựng đủ phần cốt của người đã khuất.

 

      Đồng thời, đối với hủ đựng cốt dành cho thú cưng thì lại có kích thước khác nữa, khi đối với các loại hủ đựng này, chủ nhân thường chỉ giữ lại một phần nhỏ tro cốt để làm kỷ vật tưởng nhớ. Bởi thế, điều đầu tiên mà gia quyến cần phải chú ý chính là đối tượng, người thân đã khuất của mình là ai để lựa chọn hủ đựng cốt phù hợp.

 

 

2. Chất liệu của hủ đựng cốt

 

      Bên cạnh đó, hủ đựng cốt được xem là đồ vật tâm linh để lưu trữ cốt người đã khuất. Vì vậy, gia đình cần cân nhắc lựa chọn cả chất liệu của hủ đựng cốt nữa. Và cần lựa chọn các loại nguyên liệu có tính bền và trường tồn theo thời gian, để lâu nhất, gia đình có thể bảo quản tro cốt của người thân trong thời gian lâu nhất.

 

      Thông thường, theo như khuyến cáo, người ta thường sử dụng hủ đựng cốt được làm bằng gốm sứ, thủy tinh, đá (bột đá), gỗ cao cấp, kim loại,… Song đó, nếu gia quyến gửi cốt lên chùa, nhà thờ hay hoa viên nghĩa trang chuyên dụng để đựng hài cốt thì cũng nên tham khảo xem trên đó có quy định gì cho gia đình trong việc quản lý và lưu tro cốt để bạn có thể lựa chọn vật liệu phù hợp.

 

      Hiện nay, theo đánh giá chúng thì với hủ đựng cốt có chất liệu gỗ hay đá (bột đá) thì sẽ chắc chắn và bền lâu hơn rất nhiều, nhưng chúng lại có giá thành cao hơn nên ít khi được nhiều gia đình lựa chọn. Do đó, nếu như gia đình mong muốn tìm kiếm nhiều loại kiểu dáng khác nhau của hủ đựng cốt thì có thể lựa chọn loại vật liệu gốm sứ.

 

      Với việc ít di chuyển, tránh được nhiều va đập đến từ tự nhiên thì việc lựa chọn loại gốm sứ với giá thành phù hợp và nhiều kiểu dáng nên được rất nhiều gia đình lựa chọn. Còn đối với các loại hủ kim loại nhỏ thì được mọi người sử dụng đựng tro cốt thú cưng.

 

 

3. Kích thước hủ đựng cốt

 

      Đồng thời, bên cạnh việc lựa chọn hủ đựng cốt theo đối tượng thì với kích thước cũng là một yếu tố quan trọng. Bởi với một số gia đình, theo phong tục của văn hóa hoặc theo tâm nguyện của người thân đã khuất mà lưu giữ một phần hay lưu giữ toàn bộ tro cốt của người thân. Do đó, dựa theo nhu cầu của gia quyến mà bạn có thể nhờ nhân viên tư vấn, hỗ trợ để lựa chọn được loại hủ đựng cốt phù hợp với kích thước mà gia đình mong muốn.

 

4. Kiểu dáng, họa tiết, màu sắc hủ đựng tro cốt

 

      Ngoài ra, gia đình cũng có thể chọn hủ đựng cốt theo màu sắc yêu thích hay màu hợp với phong thủy của người quá cố. Đồng thời, những họa tiết được gợi ý trên hủ đựng cốt thông thường có là hoa sen, cành trúc, tượng phật hay là lá bồ đề với ý nghĩa cầu chúc sự bình an, sớm được yên nghỉ về cõi vĩnh hằng.

 

      Bên cạnh đó, gia đình có thể thêm thông tin cá nhân của người đã khuất lên trên hủ cốt bằng cách ghi lại các thông tin: Tên người mất, ngày tháng năm sinh, ngày mất,….hay thông điệp mà gia đình mong muốn gửi gắm đến người đã khuất.

 

 

5. Lựa chọn đơn vị cung cấp uy tín, chất lượng

 

Cuối cùng, để lựa chọn một hủ đựng cốt phù hợp, gia đình nên tìm hiểu để lựa chọn một đơn vị cung cấp hủ đựng cốt tốt nhất là điều vô cùng cần thiết. Bởi tùy theo mỗi văn hóa, tôn giáo mà việc hủ đựng cốt sẽ có sự khác biệt riêng. Do đó, quý khách hàng nên lựa chọn đúng đơn vị cung cấp để được tư vấn và lựa chọn những sản phẩm chất lượng nhất.

 

      Hi vọng, với các thông tin trên về cách lựa chọn hủ đựng cốt tốt nhất sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức bổ ích hơn. Đồng thời, để được hỗ trợ tư vấn chi tiết hơn, quý gia đình tang quyến có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể nhất.

 

 

 

Từ khóa:
TIN TỨC - SỰ KIỆN
VIDEO -CLIPS
Gọi điện
SMS
Chỉ đường
Facebook Chat