Du khách đánh cắp hai ngón chân trong triển lãm... hài cốt

Du khách đánh cắp hai ngón chân trong triển lãm... hài cốt

Du khách đánh cắp hai ngón chân trong triển lãm... hài cốt

Du khách đánh cắp hai ngón chân trong triển lãm... hài cốt

Du khách đánh cắp hai ngón chân trong triển lãm... hài cốt

Một sự việc kỳ lạ và hy hữu đã vừa xảy ra khi một người đàn ông bị cáo buộc đánh cắp hai ngón chân của một thi hài trưng bày trong một triển lãm khoa học.

Một sự việc kỳ lạ và hy hữu đã vừa xảy ra khi một người đàn ông sinh sống ở thành phố Upper Hutt (New Zealand) bị cáo buộc đánh cắp hai ngón chân của một thi hài hiện đang trưng bày trong một triển lãm khoa học, chuyên giới thiệu về cơ thể và nội tạng con người.

Triển lãm lạ lùng này có tên "Body World Vitals", vốn là một triển lãm mang nhiều ý nghĩa khoa học, đã từng đi qua nhiều quốc gia và hiện đang dừng chân ở tại New Zealand. Triển lãm này sử dụng những biện pháp khoa học tiên tiến để bảo quản các thi hài. Triển lãm bắt đầu đến với New Zealand từ tháng 4 và đây là lần đầu tiên, triển lãm này ghé qua New Zealand.

Ảnh chụp bên trong triển lãm Body World Vitals
Ảnh chụp bên trong triển lãm "Body World Vitals"

Hai vợ chồng giáo sư người Đức - Angelina Whalley và Gunther von Hagens - đã cùng sáng tạo nên một biện pháp giúp bảo quản cơ thể người từ hồi thập niên 1970, ban đầu, biện pháp này giúp họ có thể giảng dạy một cách hữu hiệu hơn cho sinh viên trong các bài giảng về giải phẫu.

Sau đó, vào năm 1997, họ bắt đầu thành lập triển lãm “Body Worlds” và kể từ đó đã đưa triển lãm khoa học này đến với nhiều quốc gia.

Đã có hơn 17.000 người tình nguyện hiến thi hài của mình sau khi qua đời, cho hai vợ chồng vị giáo sư, để họ phục vụ hoạt động nghiên cứu khoa học, thực hiện các mẫu vật hỗ trợ hoạt động giảng dạy trong các trường y trên khắp thế giới, ngoài ra, còn để bổ sung vào triển lãm "Body Worlds".

Hiện tại, tòa án cấp quận ở khu đô thị Auckland (New Zealand) cho hay người thanh niên đang bị cáo buộc tội đánh cắp... hai ngón chân, là một thanh niên 28 tuổi. Hai ngón chân bị đánh cắp đã được đem trả cho triển lãm, với giá trị ước tính theo giấy tờ bên phía tòa án cung cấp, là vào khoảng 5.500 USD.

Người thanh niên sẽ không chỉ bị quy tội đánh cắp hiện vật, mà còn bị quy tội xâm phạm trái phép đối với thi hài người quá cố. Dù đây là hiện vật khoa học, nhưng đồng thời nhà chức trách cũng như phía quản lý triển lãm nhìn nhận rằng đó là thi hài hiến tặng cho khoa học, và có đầy đủ những yếu tố cần phải tôn trọng như những người đã khuất khác.

Từ khóa:
TIN TỨC - SỰ KIỆN
VIDEO -CLIPS
Gọi điện
SMS
Chỉ đường
Facebook Chat