MAI TÁNG SANG THỌ BÌNH CHÁNH | MAI TÁNG TRỌN GÓI TPHCM | DỊCH VỤ MAI TÁNG TRỌN GÓI HCM UY TÍN

MAI TÁNG SANG THỌ BÌNH CHÁNH | MAI TÁNG TRỌN GÓI TPHCM | DỊCH VỤ MAI TÁNG TRỌN GÓI HCM UY TÍN

MAI TÁNG SANG THỌ BÌNH CHÁNH | MAI TÁNG TRỌN GÓI TPHCM | DỊCH VỤ MAI TÁNG TRỌN GÓI HCM UY TÍN

Gia đình cần chuẩn bị những gì khi người thân sắp qua đời?

     Trong nhà có người thân đang cận kề sinh tử, ắt hẳn ai cũng thấy đau buồn, thương tiếc. Đối với một số gia đình không có người chỉ dẫn thì việc chuẩn bị gì khi người thân sắp qua đời là một vấn đề lớn. Bài viết hôm nay sẽ hướng dẫn gia đình các công việc cần chuẩn bị cho người đang hấp hối để họ ra đi thanh thản và nhẹ nhàng.

Chuẩn bị gì khi người thân sắp qua đời?

     Khi nhận thấy người thân có dấu hiệu sắp qua đời đời, mặc dù rất thương tiếc, đau buồn nhưng xin hãy nén đau thương để sắp xếp cho người thân ra đi được thanh thản. Vậy gia đình cần chuẩn bị gì khi người thân sắp qua đời?

     Chuyển người thân sắp qua đời qua gian nhà chính và đặt đầu quay vào trong nhà, hướng nhìn ra cửa. Thăm hỏi người thân còn có điều gì muốn trăng trối lại với gia đình hay không, hay còn mong muốn gặp người nào hay không?

     Bàn bạc, phân công con cháu, người thân túc trực bên cạnh người sắp chết. Tùy theo tôn giáo có thể làm lễ cầu nguyện cho người sắp mất. Chuẩn bị các vật dụng cần thiết để tắm rửa, vệ sinh và thay đồ cho người mất

     Lựa chọn hình thức mai táng hoặc hỏa táng cho người thân đã mất. Tùy theo di nguyện của người mất hoặc hoàn cảnh gia đình mà quyết định. Đồng thời, tìm nơi chôn cất hoặc lưu giữ tro cốt.

     Ngoài ra, khi người thân sắp qua đời do bệnh, tuổi già, tai nạn,.. gia đình nên ở cạnh an ủi, niệm kinh để giúp người sắp chết ra đi được thanh thản hơn, không quyến luyến ở lại.

Cần thực hiện những gì khi người thân vừa qua đời?

     Khi có người qua đời là điều không ai mong muốn, gia đình cần bình tĩnh để lo hậu cho người đã mất. Dưới đây là một số điều mà gia đình cần thực hiện khi người thân vừa qua đời.

     Sau khi người thân vừa rút hơi thở cuối cùng, gia đình cần tự tay tắm gội cho người mất bằng nước ấm pha rượu gừng hoặc lấy khăn lau sạch. Nếu có điều không tiện, dịch vụ tang lễ sẽ có người hỗ trợ tắm rửa. Tiếp theo, mặc cho người mất bộ quần áo mới.

     Đặt thi thể người mất ngay ngắn trên giường, để gối cao đầu và đặt nải chuối xanh lên bụng người đã mất. Đối với các gia đình đạo Phật thì cho một ít gạo, muối, tiền vào túi nhỏ để trong áo hoặc tay của người mất.

     Đối với những gia đình có người mất nhưng phải chờ con cái, người thân ở xa về, thì nên mua đá sinh học hoặc thuê buồng lạnh để bảo quản thi thể người mất và đảm bảo vệ sinh.

     Chuẩn bị một cái bài nhỏ để trước đầu người mất, sau đó đặt một chén cơm đầy có 1 hột vịt luộc phía trên và 2 chiếc đũa tre cắm hai bên hột vịt. Đặt 4 cây nến ở 4 góc giường nơi người mất nằm hoặc cột vải đã nhúng dầu hôi vào 4 góc giường.

     Đối với người mất là nữ thì có thể trang điểm cho đẹp, tránh xịt nước hoa vào người mất. Dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, bố trí bàn thờ đặt di ảnh và nơi đặt quan tài cho hợp lý.

     Trong lúc chờ nhập liệm, gia đình nên dùng chăn mỏng đắp cho người mất để trắng hiện tượng quỷ nhập tràng. Tuyệt đối không để mèo nhảy qua thi thể người đã mất.

     Thông báo tin cho người thân, hàng xóm, bạn bè và tổ trưởng khu phố. Đăng ký giấy báo tử hoặc chứng tử tại UBND phường, xã. Nếu người mất không có hộ khẩu tại nơi chết thì gia đình làm đơn xin giấy báo tử để làm thủ tục an táng. Sau đó, làm giấy chứng tử tại nơi đăng ký hộ khẩu.

     Cuối cùng là lựa chọn nơi cung cấp dịch vụ tang lễ để được hỗ trợ tổ chức tang lễ chu toàn và đầy đủ.

Từ khóa:
TIN TỨC - SỰ KIỆN
VIDEO -CLIPS
Gọi điện
SMS
Chỉ đường
Facebook Chat