Kinh doanh mai táng nở rộ ở Trung Quốc

Kinh doanh mai táng nở rộ ở Trung Quốc

Kinh doanh mai táng nở rộ ở Trung Quốc

Kinh doanh mai táng nở rộ ở Trung Quốc

Kinh doanh mai táng nở rộ ở Trung Quốc

Dịch vụ mai táng đang trở thành ngành công nghiệp “hái ra tiền” tại Trung Quốc, quốc gia đông dân nhất thế giới. Do dân số lão hóa và những nghi lễ mai táng cầu kì, nhu cầu chăm sóc người đã khuất đang ngày một tăng cao.


Theo công ty nghiên cứu thị trường, Euromonitor, nhu cầu đất chôn cất đang tăng lên ở một số thành phố của Trung Quốc. Giá mỗi mét vuông đất nghĩa trang có thể cao hơn  giá của một căn hộ cao cấp. Ở Bắc Kinh, đất chôn cất có giá 75.000 NDT/m2, tương đương 12.000 USD/m2, cao hơn 3 lần so với giá nhà ở trung tâm thành phố Trung Quốc.Người Trung Quốc rất coi trọng các nghi lễ mai táng bởi họ tin rằng nó có thể ảnh hưởng tới vận mệnh của người đang sống. Từ việc chọn đất mai táng, sửa sang lại cho người quá cố cho tới quy trình mai táng đều được chuẩn bị rất công phu, tỉ mỉ.  


Thậm chí, ở Hong Kong, đất nghĩa trang còn không đủ dùng. Nhiều người phải sử dụng dịch vụ đất nghĩa trang tạm thời, tức là sau 6 năm, phần mộ đó sẽ lại bị khai quật lên nhưng vẫn không đủ đất để mai táng cho những người đã khuất ở đây.

 

Các dịch vụ phụ trợ cho lễ mai táng cũng rất phát triển. Để những người thân có một cuộc sống thoải mái ở âm phủ, người Trung Quốc thường mua rất nhiều vàng mã từ đồ ăn, tiền vàng, iPad, túi xách Chanel cho tới biệt thự. Bên cạnh đó, nhiều gia đình cũng thuê người khóc thuê trong nhiều giờ để bày tỏ lòng tiếc thương.

 

Theo công ty Euromonitor, năm 2013, ngành công nghiệp này có giá 93,5 tỉ NDT (15,4 tỉ USD). Dự tính, giá trị của nó hàng năm sẽ tăng 10% trong 5 năm tiếp theo.

Từ khóa:
TIN TỨC - SỰ KIỆN
VIDEO -CLIPS
Gọi điện
SMS
Chỉ đường
Facebook Chat