MAI TÁNG SANG THỌ BÌNH CHÁNH | MAI TÁNG TRỌN GÓI TPHCM | DỊCH VỤ MAI TÁNG TRỌN GÓI HCM UY TÍN

MAI TÁNG SANG THỌ BÌNH CHÁNH | MAI TÁNG TRỌN GÓI TPHCM | DỊCH VỤ MAI TÁNG TRỌN GÓI HCM UY TÍN

MAI TÁNG SANG THỌ BÌNH CHÁNH | MAI TÁNG TRỌN GÓI TPHCM | DỊCH VỤ MAI TÁNG TRỌN GÓI HCM UY TÍN

Kinh nghiệm lựa chọn nhà tang lễ phù hợp

     Để đánh giá một dịch vụ tổ chức tang lễ chuyên nghiệp thì chúng ta cũng có rất nhiều tiêu chí để chọn. Tuy nhiên, cách lựa chọn nhà tang lễ phù hợp khách hàng nên chú trọng tới một số vấn đề sau:

Diện tích sân bãi tổ chức tang lễ

     Một nhà tang lễ đủ tiêu chuẩn thì tiêu chí đầu tiên chúng ta cần quan tâm đến đó là diện tích sân bãi để tổ chức tang lễ. Sân bãi và hội trường tổ chức tang lễ phải đủ rộng. Điều này mới đáp ứng đủ về chỗ ngồi cũng như các phương tiện đi lại của người đến tiễn đưa. 

Diện tích tổ chức tang lễ phải rộng rãi phù hợp với lượng khách của gia đình

     Thực tế, hiện nay các nhà tổ chức tang lễ được xây dựng rất quy mô và được phân chia thành nhiều khu vực khác nhau. Họ còn có thể tổ chức đồng thời nhiều tang lễ cùng một lúc. Có nhiều đầy đủ nhà lạnh và hộp đựng xác để phục vụ cho các tang lễ.

Tìm hiểu về một số dịch vụ tang lễ tại nhà tang lễ

     Đây là một trong những tiêu chí quan trọng trong cách lựa chọn nhà tang lễ phù hợp. Bởi thực tế có nhiều nhà tang lễ tổ chức khá bài bản, nhưng ngược lại thì nhiều nhà tang lễ lại không làm được điều đó. Chính vì vậy, việc tìm hiểu qua người thân, người quen cũng là một cách khá hiệu quả. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo qua các gói dịch vụ mà nhà tang lễ cung cấp. Cụ thể: 

- Tìm hiểu gói phục vụ mai táng trọn gói.

- Tìm hiểu phục vụ việc hỏa thiêu.

- Tìm hiểu gói phục vụ về xe vận chuyển.

- Tìm hiểu về phục vụ tư vấn đất để chôn cất.

- Tìm hiểu về phục vụ tư vấn việc để tro cốt người quá cố. 

- Tìm hiểu về dịch vụ phục vụ hoa tươi. 

     Tổ chức một tang lễ cho người đã khuất không hề đơn giản. Chính vì vậy gia chủ phải biết cân nhắc và lựa chọn các gói dịch vụ sao cho phù hợp. Ngoài việc tìm hiểu về các gói dịch vụ, chúng ta còn tìm hiểu thêm về quy trình tổ chức tang lễ mà họ đã làm.

Tìm hiểu về quy trình tổ chức tang lễ

     Tốt nhất, các bạn nên chọn những nhà tang lễ có uy tín để tổ chức cho người thân của mình. Các cụ ta đã có câu “Chọn mặt gửi vàng” đúng chứ không sai đúng không nào? Một quy trình tổ chức tang lễ khá rườm rà, chúng ta có thể thêm hoặc bớt một số các bước tuy nhiên không thể thiếu các bước cơ bản sau:

Bước 1: Tiếp nhận thi hài của khách hàng: Khi đã ký kết hợp đồng tổ chức tang lễ thì nhân viên nhà tang lễ sẽ có nhiệm vụ đến nhà để nhận thi hài và mang về nhà tang lễ. Mọi phương tiện từ xe, cáng, kho lạnh… nhà tang lễ phả tự lo.

Bước 2: Chọn ngày và giờ để tổ chức tang lễ: Việc này, gia chủ phải cung cấp đầy đủ thông tin về người mất cho ban phục vụ tang lễ. Căn cứ vào đó họ sẽ chọn ngày giờ nhập quan, khâm niệm… cho đúng với thuần phong mỹ tục.

Bước 3: Chuẩn bị cho việc tổ chức tang lễ: Trong khâu này phải có sự thống nhất giữa người nhà và ban tổ chức tang lễ. Cụ thể về: Vật dụng cần, nghi lễ tổ chức, trang trí…

Bước 4: Tiến hành khâm liệm: Thi hài người mất sẽ được nhân viên trong nhà tổ chức tang lễ tắm rửa và thay quần áo sạch sẽ. Sau đó mới chuyển lĩnh cữu vào phòng khâm niệm.

Bước 5: Tổ chức lễ viếng: Nhà tổ chức tang lễ sẽ chịu trách nhiệm trang trí và hướng dẫn, ghi chép phiếu đăng ký người tới viếng. Khi đã hoàn thành lễ phúng viếng sẽ có một bài điếu văn tóm tắt về tiểu sử của người mất. 

Bước 6: Lễ truy điệu: Khi đọc điều văn xong thì gia chủ và toàn bộ quan khách sẽ được đi xung quanh linh cữu. Cuối cùng là nhân viên sẽ di chuyển xe tới nơi an nghỉ cuối cùng của người mất. 

Từ khóa:
TIN TỨC - SỰ KIỆN
VIDEO -CLIPS
Gọi điện
SMS
Chỉ đường
Facebook Chat