Thi hài, tro cốt người Việt bị sát hại tại Mỹ sắp được đưa về nước

Thi hài, tro cốt người Việt bị sát hại tại Mỹ sắp được đưa về nước

Thi hài, tro cốt người Việt bị sát hại tại Mỹ sắp được đưa về nước

Thi hài, tro cốt người Việt bị sát hại tại Mỹ sắp được đưa về nước

Thi hài, tro cốt người Việt bị sát hại tại Mỹ sắp được đưa về nước

Thi hài và tro cốt của hai người Việt bị sát hại tại Las Vegas, Mỹ, sắp được đưa về Việt Nam vào cuối tuần này.

Trả lời câu hỏi của Zing.vn về vụ việc hai người Việt bị sát hại tại Las Vegas, ngày 14/6, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình các nạn nhân, đồng thời cho biết “dự kiến vào cuối tuần này, thi hài của nạn nhân Nguyễn Lê Bá Khương và tro cốt của nạn nhân Nghĩa Bội Sang sẽ được đưa về Việt Nam.”

Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ cho biết Sở cảnh sát Las Vegas đã bắt giữ nghi phạm Julius Trotter và nghi phạm hiện nay đang bị tạm giam để tiến hành điều tra.

Thi hai, tro cot nguoi Viet bi sat hai tai My sap duoc dua ve nuoc hinh anh 1
Nghi phạm Julius Trotter từng bị kết tội chống đối cảnh sát và bị tuyên 5 năm tù treo. Ảnh: LVMPD.

Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco và Sở Ngoại vụ Thành phố Hồ Chí Minh cùng với các cơ quan liên quan đã hỗ trợ gia đình các nạn nhân tại Việt Nam làm thủ tục sang Mỹ, cấp các giấy tờ cần thiết và phối hợp với công ty dịch vụ mai táng được gia đình nạn nhân ủy quyền để hoàn tất các thủ tục hậu sự, chuyển tro cốt và thi hài nạn nhân về nước.

Người phát ngôn cho hay Bộ Ngoại giao tiếp tục chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco tiếp tục hỗ trợ gia đình giải quyết hậu sự, đồng thời phối hợp chặt chẽ, yêu cầu các cơ quan chức năng của Mỹ khẩn trương điều tra và có kết luận về vụ việc trên, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của công dân Việt Nam.

Liên quan đến thông tin hai thuyền viên Việt Nam bị thuyền trưởng Hàn Quốc ngược đãi đã được báo chí Hàn Quốc đăng tải, người phát ngôn cho hay ngay sau khi nhận được thông tin, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã liên hệ với cơ quan chức năng Hàn Quốc và Văn phòng quản lý lao động Việt Nam theo chương trình sử dụng lao động nước ngoài làm việc tại Hàn Quốc (EPS) để tìm hiểu, xác minh thông tin.

Hai lao động tên là Lê Hồng Sơn (sinh năm 1996, quê tại Quảng Bình) và Nguyễn Chí Thắng (sinh năm 1996, quê tại Hà Tĩnh) sang làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS và cùng làm việc trên tàu số hiệu 2010 Naekho tại thành phố Seogwipo, tỉnh Jeju, Hàn Quốc.

Thi hai, tro cot nguoi Viet bi sat hai tai My sap duoc dua ve nuoc hinh anh 2
Người Hàn Quốc biểu tình tại Nhà Xanh đòi quyền lợi cho hai ngư dân Việt bị thuyền trưởng ngược đãi. Ảnh: Yonhap.

Theo lời khai cung cấp cho cơ quan cảnh sát thành phố Seogwipo, trong quá trình làm việc, hai lao động đã bị chủ tàu ngược đãi, chửi bới nên đã trình báo cho cơ quan cảnh sát thành phố Seogwipo và đề nghị chuyển đổi nơi làm việc. Cảnh sát địa phương cho biết đang tiến hành điều tra, xác minh và làm rõ vụ việc. Hiện hai lao động trên đang cư trú tại Trung tâm hỗ trợ lao động nước ngoài tại Jeju.

"Ngày 8/6 vừa qua, đại diện lãnh sự quán đã đến thăm hai lao động này ở đảo Jeju và cho biết hiện nay sức khỏe của hai lao động này là ổn định", Người phát ngôn khẳng định.

Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc theo dõi sát vụ việc, thăm lãnh sự hai lao động và làm việc với cơ quan chức năng Hàn Quốc đề nghị xác minh các thông tin liên quan, giải quyết vụ việc theo quy định của pháp luật, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động

Theo Korea Times, cuối tháng trước, các nhóm dân sự tại Hàn Quốc đã biểu tình trước Nhà Xanh và Trung tâm Việc làm và Phúc lợi Jeju, kêu gọi giải quyết vụ việc trên, đồng thời yêu cầu truy tố và thu hồi giấy phép của các nghi phạm.

Từ khóa:
TIN TỨC - SỰ KIỆN
VIDEO -CLIPS
Gọi điện
SMS
Chỉ đường
Facebook Chat