Tìm thấy hài cốt trong mộ cổ nghi của Tào Tháo

Tìm thấy hài cốt trong mộ cổ nghi của Tào Tháo

Tìm thấy hài cốt trong mộ cổ nghi của Tào Tháo

Tìm thấy hài cốt trong mộ cổ nghi của Tào Tháo

Tìm thấy hài cốt trong mộ cổ nghi của Tào Tháo

 Một trong ba hài cốt được tìm thấy trong ngôi mộ cổ ở huyện An Dương, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc được cho là của Tào Tháo, nhà chính trị, quân sự cuối thời Đông Hán của Trung Quốc.

Viện Khảo cổ và Cổ vật Hà Nam mới đây thông báo tìm thấy 3 thi hài được chôn trong cùng một khu ngôi mộ cổ ở An Dương, tỉnh Hà Nam.

Một trong 3 bộ hài cốt mang giới tính nam, 60 tuổi chôn trong huyệt mộ chính được các nhà khảo cổ học khẳng định là Tào Tháo.

Hai thi hài còn lại nằm trong 2 huyệt mộ phụ kế bên được cho là của 2 phụ nữ, một 50 tuổi và một 20 tuổi vào thời điểm họ được chôn cất. Trong khi thi thể của người phụ nữ trung niên còn nguyên vẹn thì hài cốt của cô gái trẻ không còn lành lặn.

Tim thay hai cot trong mo co nghi cua Tao Thao hinh anh 1

 Khu vực bên trong lăng mộ bị khai quật. 

Dù danh tính của 2 bộ hài cốt này vẫn chưa được xác định, nhưng nhiều người cho rằng đó là 2 người vợ của Tào Tháo. Người phụ nữ lớn tuổi là Biện Thị, mẹ của Tào Phi trong khi người còn lại là Lưu Thị, mẹ của Tào Ngang.

Theo các thông tin được đăng tải trên truyền thống Trung Quốc, khu mộ này là một quần thể phức hợp được cây cối bao bọc xung quanh với phần cấu trúc trên mặt đất bị phá hủy nặng nề được cho là nhằm mục đích khiến nó khó bị phát hiện và cướp bóc.

 

Tuy nhiên, dựa vào quy mô và các di vật được tìm thấy trong quá trình khai quật, các chuyên gia cho rằng Tào Tháo được chôn cất dưới nghi thức như một hoàng đế.

Bên cạnh đó, các nhà khảo cổ học còn thấy một ngôi mộ làm bằng đất đồi được xây dựng cùng lúc với khu mộ phức hợp này. Tuy nhiên, không có bộ hài cốt nào được tìm thấy tại đây mà chỉ có quần áo được lưu lại.

Các nhà sử học suy đoán, có thể Tào Phi vì không thể tìm thấy xác của Tào Ngang tử trận trên chiến trường chôn các bộ quần áo của người em trai như một cách để tôn vinh và tưởng nhớ.

Từ khóa:
TIN TỨC - SỰ KIỆN
VIDEO -CLIPS
Gọi điện
SMS
Chỉ đường
Facebook Chat