Đưa tro cốt nạn nhân từ Trung Quốc về Nghệ An mai táng

Đưa tro cốt nạn nhân từ Trung Quốc về Nghệ An mai táng

Đưa tro cốt nạn nhân từ Trung Quốc về Nghệ An mai táng

Đưa tro cốt nạn nhân từ Trung Quốc về Nghệ An mai táng

Đưa tro cốt nạn nhân từ Trung Quốc về Nghệ An mai táng

Chiều 7/7, nguồn tin từ Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao cho biết, người nhà nạn nhân Lưu Xuân Hoàng (xã Nam Lộc, Nam Đàn), đang có mặt tại Trung Quốc để hoàn tất thủ tục hỏa táng, đưa tro cốt về nước. Dự kiến trong ngày mai, tro cốt nạn nhân Hoàng sẽ được gia đình đưa về tới Nghệ An để mai táng.

Anh Hoàng là một trong 4 nạn nhân quê Nghệ An bị cho là tử nạn tại vùng biển Trung Quốc khi đang cố vượt biên qua Đài Loan gần 3 tháng trước. Trước đó, tro cốt của anh Lê Đình Hiếu (xã Tràng Sơn, Đô Lương) và Hồ Đức Tiến (xã Quỳnh Long, Quỳnh Lưu), đã được bàn giao cho người nhà mang về mai táng.

Riêng nạn nhân Nguyễn Phúc Toàn (xã Văn Thành, Yên Thành), cơ quan chức năng vẫn đang đợi mẫu ADN từ người thân để xác định thi thể.

 
Ông Thiên, bố của nạn nhân Hùng ở Hà Tĩnh. Ảnh. Hương Đức.

Trước đó, ngày 30/6, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Châu cũng đã cấp giấy phép nhập cảnh tro cốt của anh Đào Sỹ Hùng (28 tuổi, trú tại xã Kỳ Giang, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh), theo đơn đề nghị của ông Đào Hữu Thiên (48 tuổi, bố anh Hùng).

Theo đại sứ quán, anh Hùng được phát hiện tử vong vào ngày 18/4, tại thành phố Chu Hải, tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc), với lý do tai nạn trên biển.

Chiều 6/7, tro cốt của anh Hùng đã về tới quê nhà. Anh Hùng được cho là nạn nhân đi cùng đoàn với 4 lao động Nghệ An. Bố nạn nhân Hùng cho hay, đầu năm 2017, con trai ông được bạn bè giới thiệu cho một người môi giới tên là Minh Đen (trú tại huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang) để nhờ làm thủ tục sang Trung Quốc rồi bằng đường biển qua Đài Loan với chi phí 40 triệu đồng.

Nạn nhân Hùng tử vong được xác định do tai nạn trên biển. Ảnh. Hương Đức.

Cuối tháng 2, anh Hùng cùng một người bạn ở huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) bắt xe ra nhà người môi giới ở tỉnh Bắc Giang cùng với nhiều người khác đến từ Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Trị, Hải Phòng… để hội tụ, sau khi đông đủ sẽ lên đường sang Trung Quốc. Khi sang đến Trung Quốc, anh Hùng gọi điện thoại về báo, ngày 31/3 sẽ lên tàu vượt biên sang Đài Loan. Tuy nhiên, sau đó gia đình không hề nhận được liên lạc.

Đến giữa tháng 6, một người dân ở Quảng Bình nghe tin người thân gặp nạn, đã sang Trung Quốc nhận thi thể và có chụp ảnh các nạn nhân khác cùng con của họ. Người này sau đó đăng hình ảnh các nạn nhân lên Facebook để nhờ tìm người thân. Theo ông Thiên, một gia đình ở Bắc Giang kể lại, con gái của gia đình này khi lên tàu vào ngày 31/3 có gọi điện thoại bằng video cho người yêu của mình và cho biết trên tàu có tất cả 21 người Việt Nam.

Từ khóa:
TIN TỨC - SỰ KIỆN
VIDEO -CLIPS
Gọi điện
SMS
Chỉ đường
Facebook Chat