MAI TÁNG SANG THỌ BÌNH CHÁNH | MAI TÁNG TRỌN GÓI TPHCM | DỊCH VỤ MAI TÁNG TRỌN GÓI HCM UY TÍN

MAI TÁNG SANG THỌ BÌNH CHÁNH | MAI TÁNG TRỌN GÓI TPHCM | DỊCH VỤ MAI TÁNG TRỌN GÓI HCM UY TÍN

MAI TÁNG SANG THỌ BÌNH CHÁNH | MAI TÁNG TRỌN GÓI TPHCM | DỊCH VỤ MAI TÁNG TRỌN GÓI HCM UY TÍN

Hướng dẫn tụng kinh phật cho phật tử tại gia

     Tụng kinh phật cho người tại gia là một trong những biện pháp dưỡng tâm rất tốt. Hơn nữa những phật tử tại gia vẫn thường hay tụng kinh với mong muốn mang đến cho gia đình những điều tốt đẹp. Vậy tụng kinh như thế nào cho đúng cách? Bài viết dưới đây sẽ giúp quý phật tử hiểu rõ hơn về những vấn đề này, hãy cùng tham khảo nhé!

Tụng kinh phật ở nhà hay ở chùa tốt hơn?

     Hình thức tụng kinh tại chùa sẽ là điều tốt hơn cả bởi nói đây có không khí trang nghiêm và được các sư thầy chỉ bảo. Tuy nhiên nếu như điều kiện thì việc tụng kinh hàng ngày tại nhà vẫn rất tốt, giúp quý phật tử có thể dưỡng tâm và tạo phúc lành.

     Tuy nhiên việc tụng kinh tại nhà quý phật tử cần chuẩn bị thật kỹ lưỡng. Cụ thể trước khi tụng kinh nên tẩy trần sạch sẽ, trang phục cần phải nghiêm chỉnh, việc ngồi đứng cần phải đoan chính, khi tụng kinh cần đủ nghe. Thời khóa biểu cho việc tụng kinh sẽ có 2 giờ cố định. Trong đó vào thời khuya  thường tụng chú Lăng Nghiêm và Đại bi thập chú vào thời tối sẽ tụng Kinh Di Đà.

     Riêng đối với phần nghi thức tụng kinh, đều có phần chỉ dẫn về nghi thức ở trong mỗi quyển kinh ở phần đầu trước khi vào kinh văn. Phật tử cần chú ý để thực hiện hành trì theo đó.

Nếu có điều kiện thì việc tụng kinh trên chùa là tốt nhất

     Theo như giáo lý của phật giáo thì tụng kinh chính là nghi thức cầu siêu và cầu an. Do đó mà phật tử tại gia có thể tụng bộ kinh phật nào cũng được bởi trong kinh phật bộ kinh nào cũng có tác dụng phá trừ mê mờ giúp khai mở tâm trí sáng suốt cho chúng sinh nếu như chúng ta chí thành đọc tụng.

Nên tụng kinh theo bộ kinh phật nào là tốt nhất?

     Trong giáo lý của phật giáo thì phật tử tụng bộ kinh nào cũng đều tốt. Tuy nhiên nhiều người lại có quan niệm cần phải chọn bộ kinh thích hợp cho mọi hoàn cảnh, mỗi trường hợp để tụng trì. Ví dụ như nếu cầu siêu thì tụng kinh Vu Lan, kinh Di Đà… nếu như cầu an thì tụng kinh Dược Sư, Phổ Môn…. nếu như cầu sám hối thì nên tụng kinh Thủy Sám, Lương Hoàng Sám….  Điều này cũng tốt bởi giúp phật tử được chuyên tâm hơn.

Từ khóa:
TIN TỨC - SỰ KIỆN
VIDEO -CLIPS
Gọi điện
SMS
Chỉ đường
Facebook Chat